ส่วนตัวแล้วเมย์ ว่าตัวเองเป็นคนชอบเที่ยวภูเขามากกว่าลงทะเล คิดว่าเหตุผลหนึ่งก็คือเมย์ชอบความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ความชุมชื้นของป่าเขา และความรู้สึกที่ว่า ถูกธรรมชาติรอบๆ โอบกอดเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ฟังดูเหมาะสมและเข้ากันกับตัวเมย์ดี

เมย์อยู่กรุงเทพฯ เกิดและเติบโตที่กรุงเทพฯ แต่ว่าตัวตนของเมย์นั้นกลับไม่ได้เติบโตไปพร้อมกับจำนวนตึกรามบ้านช่อง สีสัน และความเพลิดเพลินที่พวกเราต่างมีส่วนช่วยกันสร้างเสริมเติมแต่งให้กับกรุงเทพฯ มากนัก เมย์มองว่าสีสันในชีวิตเมย์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแสง สี เสียง แฟชั่น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการประดับประดาด้วยสิ่งของที่มีราคา หรือการสร้างภาพงามๆ ที่เราจงใจวาดขึ้นบนใบหน้าโชคดีที่ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ เมย์ได้มีชีวิตอยู่กับตัวเองครึ่งหนึ่ง และก็ได้ทำชีวิตของตัวเองอีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งเมย์ก็ได้เลือกใช้ชีวิตส่วนใหญ่กับธรรมชาติ เมย์คิดว่าการที่ได้ออกไปผจญภัย ไปรู้จักผู้คน และได้ร่วมสร้างประสบการณ์ดีๆ นี่แหละคือสีสันของชีวิตของเมย์

Proud Phu Fah HIP & Green Resort

พูดถึงเรื่องธรรมชาติและสีสันของชีวิต เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เมย์มีโอกาสหอบงานขึ้นไปทำและได้เที่ยวด้วยพร้อมๆ กันด้วย เราวางแผนเดินทางแบบ Road Trip ในสไตล์ “เมเม” ได้ท่องเที่ยวในแบบที่รู้สึกว่าเป็นอิสระ และได้ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ โดยเรานั่งเครื่องบินไปลงที่เชียงใหม่ แล้วก็ไปขี่มอเตอร์ไซค์กินลมชมวิวสร้างประสบการณ์ดีๆ ร่วมกันกับเพื่อนๆ อีก 4 คน โดยมีสถานที่หลักๆ ก็คือเชียงใหม่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ อำเภอแม่ริม ก่อนขับรถกลับมาจากอำเภอปาย เข้าสู่อำเภอสะเมิง-แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีจุดหมายปลายทางที่ พราวภูฟ้าฮิป แอนด์ กรีน รีสอร์ท”รีสอร์ทสีเขียวใจกลางธรรมชาติ ที่ได้ให้การต้อนรับพวกเรา และได้อำนวยความสะดวกสบายในการการพักผ่อนกับพวกเราเป็นอย่างดี

เราขับรถจากปาย โดยใช้เส้นทางยาวๆ ปาย-กัลยาณิวัฒนา-สะเมิง เข้าสู่แม่ริม เดินทางมาถึงพราวภูฟ้ารีวอร์ทช่วงประมาณห้าโมงเย็น ทางรีสอร์ทต้อนรับเราด้วย Welcome drink น้ำผลไม้ และพาเราไปยังห้องพักที่มี Welcome Thai fresh fruit ผลไม้ไทยพร้อมรอต้อนรับเราไว้แล้วด้วย

The Room

วิลล่าส่วนตัว และห้องสวีทริมเขา // พื้นที่ 5 ไร่ใจกลางธรรมชาติและภูเขาในเขตอำเภอแม่ริม ที่พักของพราวภูฟ้ารีสอร์ท แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกก็คือวิลล่าส่วนตัว หรือ Private Villa เป็นวิลล่าเดี่ยวประกอบด้วยห้องนอนเพดานหลังคาสูง หน้าต่างและประตูเป็นกระจกใสทั้งหมด ส่วนห้องน้ำภายในวิลล่าเป็นแบบ Open Space ประตูกระจกบานพับเปิดออกได้ โดยมีพื้นที่สวนป่าเล็กๆ แบ่งกั้นระหว่างตัวห้องนอนและห้องน้ำ สำหรับ Private Villa นี้มีทั้งหมดด้วยกัน 10 หลัง วิลล่าแต่ละหลังมีลักษณะคล้ายๆ กัน แต่ก็จะถูกตกแต่งแตกต่างกันออกไปตามพื้นที่และ ตามความต้องการของแขก สำหรับวิลล่าที่เมย์พักนี้มีพื้นที่ระเบียงส่วนตัวอยู่ด้านนอกห้องพักที่ยื่นลงไปสู่ธารน้ำตกที่ไหลผ่านหน้าบ้าน เมย์เองก็มีโอกาสได้ลงไปเดินเล่นในน้ำตกเย็นๆ ส่วนพื้นที่ตรงระเบียงก็กว้างมากพอที่จะให้เมย์ได้ยืดเส้นตึงๆ ในตอนเช้าด้วยค่ะ

สำหรับที่พักในส่วนของโซนติดภูเขาหรือ Phu Zone เป็น อาคาร 3 ชั้น ประกอบด้วยห้องสวีททั้งหมด 11 ห้อง ที่มีอ่างอาบน้ำและสระว่ายน้ำ ภายในห้อง เราสามารถมองเห็นวิวภูเขาในส่วนที่พักของ Phu Zone ได้จากทุกห้องเลยค่ะ

The Food

ร้านอาหารพราวภูฟ้า // สำหรับอาหารเช้าเราสามารถเลือกทานอาหารเช้าได้จากเซ็ตเมนูอาหารเช้าที่ทางโรงแรมเตรียมไว้  มีทั้งข้าวต้มกุ๊ยข้าวต้มทรงเครื่อง และ American Breakfast ที่เสริฟพร้อมกับขนมปัง ผัดสลัดและชา กาแฟ สำหรับในช่วง High season อาหารเช้าจะเสริฟเป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ

ร้านอาหารพราวภูฟ้าเปิดให้บริการตั้งแต่ เวลา 7.00 น. -20.00 น. สำหรับแขกที่มาพักและลูกค้าภายนอก ส่วนของเมนูอาหารที่ร้านจะเป็นอาหารไทยเพื่อสุขภาพที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดี เมนูแนะนำเช่น ส้มตำชาโยเต้ ออเดิร์ฟเมืองเชียงใหม่ และปลาทอดน้ำตก ส่วนของหวานและเครื่องดื่มที่เมย์ไม่พลาดสั่งมาทานก็คือวาฟเฟิลหอมๆ ทำสดๆ เสริฟพร้อมกับไอศครีมผลไม้ และน้ำสตอเบอร์รี่ปั่นค่ะ 🙂 ทางร้านอาหารยังให้บริการเสริฟอาหารถึงที่พักสำหรับแขกภายในโรงแรมด้วยค่ะ

The Vibes

บรรยากาศ //นี่เป็นครั้งแรกที่เมย์มีโอกาสขึ้นมาที่แม่ริม ความประทับใจแรกที่มีต่อแม่ริมก็คือ ที่ความเขียวขจีของพรรณไม้ตามถนนสองข้างทาง อีกทั้งยังได้รับอากาศบริสุทธิ์และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศรอบๆ ที่ทำให้เราได้รู้สึกผ่อนคลาย ไปกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่พักอาศัย เสียงน้ำตก หรือหมู่แมกไม้ตามธรรมชาติที่รีสอร์ทแห่งนี้ บรรยากาศกลางคืนก็เงียบสงบ อากาศดี ท้องฟ้าโปร่ง ได้แหงนหน้ามองดูดาวพราวภูฟ้าได้อย่างเต็มตาเลยทีเดียว

Attractions Nearby

สถานที่ท่องเที่ยว // แม่ริมเป็นอำเภอที่อยู่ใกล้กับเมืองเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีรองรับการขยายการเจริญเติบโตของเชียงใหม่ และเป็นทางผ่านไปยังอำเภอปาย แม่ริมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายดังนี้ค่ะ

แม้ว่าเมย์จะขึ้นมาพักที่พราวภูฟ้าช่วงฤดูมรสุม ซึ่งสำหรับคนอื่นแล้วอาจจะคิดว่าเที่ยวหน้าฝนไม่สนุกหรอก แต่สำหรับเมย์แล้วเมย์ชอบขึ้นเมืองเหนือในช่วงหน้ามรสุมนะ เพราะนอกจากจะได้เรื่องของค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าช่วงฤดูท่องเที่ยวแล้ว อีกส่วนหนึ่งก็คือความสงบ ไม่รีบร้อนวุ่นวาย และก็ได้อยู่กับธรรมชาติในช่วงที่อุดมสมบูรณ์มากด้วยค่ะ

แม่ริมเป็นเขตภูเขาที่มีอากาศบริสุทธิ์ตลอดทั้งปี การเดินทางสะดวก คนไม่พลุกพล่าน สำหรับใครที่อยากมาพักที่พราวภูฟ้ารีสอร์ท ก็สามารถขึ้นมาได้ทุกช่วงเลยค่ะ เพราะว่าความพร้อมของสถานที่และพนักงานต้อนรับของรีสอร์ทแห่งนี้เตรียมพร้อมรอต้อนรับแขกอยู่ตลอดเวลา

Do you know? รู้ไหมว่าที่พราวภูฟ้ารีสอร์ทแห่งนี้ยังมีแปลงผักสวนครัวริมเขาและต้นอะโวคาโดอีกด้วย เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เมย์เห็นต้นอะโวคาโดของจริง และก็ได้เห็นโดยบังเอิญด้วย เพื่อนๆ ลองทายกันนะคะว่าต้นอะโวคาโดนี่อยู่ตรงไหน 🙂

How To Get There?

การเดินทาง // จากเชียงใหม่ ถึง พราวภูฟ้า รวมระยะทางทั้งหมดประมาณ 52 กิโลเมตร วิ่งจาก แม่ริม- เข้าสู่ อ.สะเมิง

ขอขอบคุณพราวภูฟ้ารีสอร์ทสำหรับวันหยุดพักผ่อนที่แสนวิเศษในครั้งนี้ด้วยค่ะและสำหรับใครที่ยังอ่านไม่จุใจพอ เมย์ยังเขียนรีวิว “พราวภูฟ้ารีสอร์ท” ให้กับบล็อกของ Traveliko ด้วย เพื่อนๆ สามารถตามไปอ่านรีวิวและดูรูปเพิ่มเติมได้ที่ Blog นี้เลยค่ะ

ชีวิตช้าลง แต่ก็ได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองและธรรมชาติมากขึ้น
เพื่อนๆ อยากจะมีวันหยุดพักผ่อนสบายๆ แบบนี้กันไหมคะ?

“Relax, and be thankful for life”

Have a good weekend!